Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ hội Thành Tuyên

Chủ nhật 16/09/2018 11:51:38 Địa phương

Thời điểm này, khắp các đường phố của Thành Tuyên, lượng du khách đổ về đã bắt đầu tăng cao, lực lượng chức năng đã có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước, trong những ngày diễn ra Lễ hội Thành Tuyên.


Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang tuần tra,
kiểm soát trên tuyến Đại lộ Tân Trào.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 gắn với Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Khai mạc Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018; Triển lãm, giới thiệu, trưng bày ảnh, hiện vật, di sản văn hóa; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... Một trong những điểm nhấn nổi bật là hoạt động diễn diễu các mô hình đèn Trung thu khổng lồ từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành qua các tuyến phố chính của thành phố. Người dân và du khách từ khắp nơi sẽ đổ về thành phố chiêm ngưỡng, tham gia diễn diễu các mô hình. Bởi vậy, các cơ quan công an cũng đã phân công lực lượng, phân luồng giao thông, tổ chức các hoạt động nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trước và trong lễ hội.

Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang cho biết, căn cứ Kế hoạch số 948/KH-CATP-TH về đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, hiện nay lực lượng cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông với 4 tổ tuần tra kiểm soát vào ban ngày, trong đó có 3 tổ tuần tra tại các tuyến đường phố chính của thành phố, 1 tổ tuần tra cơ động trong các tuyến nội thành.

Buổi tối, cùng với các tổ tuần tra kiểm soát, đội cũng lập chốt xử lý vi phạm trên tuyến Đại lộ Tân Trào nhằm tập trung xử lý các lỗi vi phạm chủ yếu như đi quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... Đồng thời, phối hợp với cảnh sát trật tự cơ động, công an các phường, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, phân luồng điều tiết giao thông. Dịp này, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ phối hợp với các lực lượng khác hỗ trợ, hướng dẫn, chỉ dẫn du khách đến với Tuyên Quang tham gia giao thông đúng luật và an toàn.

Công an tỉnh đã phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông Lễ hội Thành Tuyên, theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Tuyên Quang triển khai công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm số đối tượng đi xe phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, sử dụng rượu bia quá nồng độ; người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm và không cài quai đúng quy cách, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, Công an thành phố Tuyên Quang bố trí cán bộ tại các chốt giao thông trọng điểm phối hợp với các tổ tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm và tổ xếp xe đại biểu. Ngoài ra, Công an thành phố Tuyên Quang cũng phân công các tổ thường trực giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự tại đơn vị và các phường.

Công an thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tập trung vào khu vực nội thành, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kiềm chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn, va chạm giao thông trên địa bàn. Từ đó, giúp nhân dân và du khách tham gia lễ hội an toàn, ý nghĩa.

Bài, ảnh: Thùy Linh 

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên