Ý thức người tham gia giao thông đã được nâng lên

Thứ hai 06/05/2019 08:36:20 Địa phương
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, toàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào cả đường thủy và đường bộ.

Như vậy, hai năm liên tiếp, tỉnh ta không để xảy ra tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ này. Đây là kết quả đáng ghi nhận, ngoài nỗ lực của lực lượng chức năng trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thì ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ nét.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông. Trong 5 ngày nghỉ lễ, lực lượng Công an tỉnh đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện 734 trường hợp vi phạm. Trong đó, lập biên bản vi phạm 491 trường hợp; xử phạt tại chỗ 243 trường hợp và ra quyết định xử phạt vi phạm 99 trường hợp, tổng số tiền phạt là hơn 131 triệu đồng; tước 2 giấy phép lái xe ô tô, 11 giấy phép lái xe mô tô.


Đội CSGT, trật tự Công an TP Tuyên Quang kiểm tra nồng độ cồn tại tuyến đường tránh thành phố
đoạn qua phường Hưng Thành.    Ảnh: Quốc Việt

Thiếu tá Lê Tuấn Quang, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, lực lượng của phòng phối hợp với công an các huyện, thành phố tổ chức các chốt kiểm tra nồng độ cồn và kiểm soát tốc độ trên các tuyến quốc lộ, khu vực vào địa bàn thành phố Tuyên Quang, các huyện lỵ. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ phân công thường trực các ngày nghỉ lễ vừa thực hiện tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua việc tuần tra, kiểm soát cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền từ cơ sở nên ý thức của người tham gia giao thông đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Lực lượng công an đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có tình trạng nể nang như “gọi cho người thân”, tạo sự răn đe cho người vi phạm. Do đó, người tham gia giao thông khi uống bia rượu đã không điều khiển phương tiện nên đã hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trong những ngày nghỉ lễ.

Công an các huyện, thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức nghiêm ngặt việc tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thượng tá Đỗ Văn Dương, Phó trưởng Công an huyện Sơn Dương nhấn mạnh, lực cảnh sát Công an huyện chia thành 2 tổ, mỗi tổ gần 10 chiến sỹ tuần tra, kiểm tra soát tại khu vực thị trấn Sơn Dương và các tuyến quốc lộ qua địa bàn để xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện quá tốc độ và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Có thể khẳng định, người tham gia giao thông đã chấp hành tương đối nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Hầu hết người tham gia giao thông khi đã sử dụng bia rượu không lái xe, chỉ một bộ phận nhỏ thanh niên có hành vi phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm đều bị xử lý theo quy định.

Anh Vũ Huy Lê, tổ 9, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) cho biết, ngày nghỉ lễ anh em, bạn bè gặp mặt nhau nên khó tránh khỏi việc sử dụng bia, rượu. Tuy nhiên, anh em đều thống nhất khi gặp gỡ nhau thì để phương tiện ở nhà, đi xe taxi, bảo đảm an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông.

Cùng với việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng thì công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông có ý nghĩa quan trọng. Hiện nay, tại các trường học, các cơ sở đoàn, tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều tổ chức các cuộc thi về an toàn giao thông; tổ chức tuyên truyền luật pháp về giao thông đường bộ cho thanh niên… nhờ đó ý thức của đại bộ phận người tham gia giao thông đã được nâng lên, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình.

Phương Thùy

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên