Bảo đảm an toàn trong những ngày mưa, bão

Thứ hai 22/07/2019 06:46:17 Địa phương

Đang vào mùa mưa bão, việc bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau mưa bão là điều rất quan trọng. Nắm được những quy tắc cơ bản có thể giúp tránh phần nào tổn thất.

Mùa bão, lũ, hệ thống hạ tầng cơ sở, trong đó có hệ thống điện thường bị ảnh hưởng: đứt dây dẫn điện, nghiêng và đổ trụ, cháy nổ các thiết bị điện... Bên cạnh đó, còn nhiều sự cố như cây gãy đổ vào lưới điện; gió bão cuốn các biển quảng cáo, mái tôn vào dây dẫn điện... gây ra không ít mối hiểm họa, nguy hiểm cho người dân.


Ảnh minh họa.

Trong mùa mưa bão, đuối nước là tai nạn thường xảy ra cho các trẻ em, thậm chí cho cả người lớn, nhất là những người sống gần sông, ngòi, hồ đập… Mùa mưa bão thường làm cho nước sông, suối, ao, hồ dâng cao, chảy xiết, làm thay đổi dòng chảy bình thường nên người qua lại các khu vực này rất dễ bị tai nạn. Để phòng chống đuối nước cần lưu ý không đi qua các khu vực ngập nước, chảy xiết; trong mùa mưa bão nếu phải vượt qua các khu vực ngập nước phải có phao cứu sinh, đi nhiều người để tương trợ nhau lúc cần thiết.

Ngoài nguyên nhân khách quan thì phần lớn do chủ quan coi thường mạng sống. Ví như nước ngập vào nhà thì phải đề phòng mọi bất trắc, rủi ro ngắt ngay cầu dao đường điện. Những điều đó hết sức sơ đẳng. Nhưng nhiều người vẫn lơ là mất cảnh giác. Hiện nay thông tin truyền thông cũng chỉ thông báo chuẩn bị có cơn bão đến và những nơi bị ngập lụt, gây ách tắc mà chưa nói mạnh đến cách phòng tránh những bất trắc cho người dân hiểu.

Chính vì vậy, hiện giờ là mùa mưa bão mỗi chúng ta phải hết sức cảnh giác và tránh những lúc trời mưa to gió lớn không ra khỏi nhà, khi đang đi ngoài đường tìm chỗ tránh, không trú vào cây to, cột điện. Những nông dân đang làm ngoài đồng khi có hiện tượng giông bão sấm sét nên đi về nhà ngay. Người tham gia giao thông trong những ngày mưa bão, ngập úng nên tôn trọng, chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc, luật lệ giao thông, có ý thức nhường nhịn lẫn nhau, đặc biệt là vào giờ cao điểm và những thời điểm thời tiết xấu để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong mùa mưa bão này.

Hồng Kiều

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên