Chỉ số cải cách hành chính của Công an Tuyên Quang năm 2019 tiếp tục xếp loại xuất sắc

Thứ sáu 01/11/2019 15:01:01 Hoạt động chung

Ngày 31/10/2019, Bộ Công an đã tổ chức chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân năm 2019. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Năm 2019, Công an Tuyên Quang tiếp tục đạt thành tích cao trong đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính CAND. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Chỉ số cải cách hành chính của Công an Tuyên Quang đạt mức caolà 01 trong 10 đơn vị đạt loại xuất sắc trong tổng số 110 đơn vị; xếp vị trí thứ 6 trong khối Công an các  tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Kết quả đã ghi nhận những nỗ lực trong cải cách hành chính của Công an các đơn vị, địa phương ở mức cao (82,91%). Trong đó, 10 địa phương có Chỉ số cải cách hành chính đạt kết quả xuất sắc; 68 đơn vị, địa phương đạt kết quả tốt; 21 đơn vị, địa phương đạt kết quả khá và 11 đơn vị ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính trong CAND năm 2019. Đây là năm thứ tư Bộ Công an tổ chức xác định Chỉ số cải cách hành chính trong toàn lực lượng và cũng là năm đầu tiên áp dụng bộ Chỉ số mới thay thế bộ Chỉ số được sử dụng từ năm 2014; số đơn vị, địa phương tham gia xác định Chỉ số cải cách hành chính đã tăng từ 83 lên 110 đơn vị.

Năm 2019, Công an Tuyên Quang tiếp tục đạt thành tích cao trong đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính CAND. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Chỉ số cải cách hành chính của Công an Tuyên Quang đạt mức caolà 01 trong 10 đơn vị đạt loại xuất sắc trong tổng số 110 đơn vị; xếp vị trí thứ 6 trong khối Công an các  tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thành tích đạt được là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo, điều hành sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đối với công tác cải cách hành chính của Công an Tuyên Quang trong năm 2019; đồng thời cũng thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị Công an tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, đảm bảo mục tiêu 3 giảm (thời gian, thủ tục, chi phí) theo hướng cải tiến quy trình, công khai, minh bạch, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần vào công cuộc xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những kết quả cơ bản của việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 trong CAND thời gian qua; lý do phải xây dụng, áp dụng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; mục tiêu và những nhiệm vụ trọng tâm của Công an các đơn vị, địa phương trong việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015. Bộ Công an đã công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. 

Đồng chí Phạm Công Tạc, Thứ trướng Bộ Khoa học và Công nghệ trao Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ tặng các tập thể, cá nhân trong lực lượng CAND có thành tích xuất sắc trong xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008.

Nhân dịp này, Công an Tuyên Quang vinh dự là một trong 15 các tập thể, cá nhân trong lực lượng CAND được Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Công an các đơn vị, địa phương đạt được trong công tác cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2019. Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND, đặc biệt là các lĩnh vực, nội dung được người dân, tổ chức đánh giá chưa cao hay mong muốn được cải thiện nhiều hơn; tích cực thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, khách quan về kết quả cải cách hành chính nói chung, kết quả đo lường chỉ số hài lòng đến người dân, tổ chức. 

Việt Khánh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên