Dũng cảm quên mình vì nhiệm vụ

Chủ nhật 10/05/2015 23:27:14 Hoạt động Công an tỉnh

"Trường là đứa con trưởng thành nhất và cũng thương yêu cha mẹ nhất trong mấy đứa con của vợ chồng tôi. Trường mất đi là sự đau đớn không gì bù đắp được nhưng tôi nghĩ con tôi hy sinh trong khi làm nhiệm vụ là sự hy sinh cao cả, nên gia đình tôi cảm thấy vô cùng tự hào…", bà Lê Thị Lan - mẹ của Thượng úy Cảnh sát giao thông Huỳnh Lê Trường nghẹn ngào chia sẻ.

Thượng úy Huỳnh Lê Trường (32 tuổi, thường trú ấp 5 xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Đội CSGT Phú Lâm (thuộc PC 67 - Công an TP Hồ Chí Minh) hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào rạng sáng ngày 29/4/2015, tại quốc lộ 1A trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo đó, vào thời điểm trên Thượng úy Huỳnh Lê Trường đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông cùng đồng đội trên quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bình Thuận (quận Bình Tân) theo hướng từ huyện Bình Chánh về quận 12. Khi Thượng úy Huỳnh Lê Trường đang đứng bên một chiếc xe tải mang BKS 70C - 009.51 do Nguyễn Hoàng Tâm (25 tuổi, quê Tây Ninh) làm tài xế để kiểm tra thì bất ngờ chiếc xe đầu kéo container mang BKS 63C - 055.23 do tài xế Nguyễn Hoài Phong (42 tuổi, quê Long An) cầm lái lưu thông từ hướng vòng xoay An Lạc về An Sương, lao tới với tốc độ cao đâm thẳng vào chiếc xe tải.

Thượng úy Trường bị cuốn vào gầm xe đầu kéo container tử vong tại chỗ. Chiếc xe tải bị lật nhào làm toàn bộ hải sản trên xe tràn xuống đường, hàng chục mét dải phân cách bị húc đổ. Chiếc xe container chỉ dừng lại khi lao sang làn xe máy. Rất may, thời điểm này làn xe máy vắng người nên không xảy ra thêm thương vong nào về người.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Công an quận Bình Tân đã có mặt chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vụ tai nạn, tài xế xe đầu kéo bị kiểm tra nồng độ cồn để phục vụ công tác điều tra. Theo một nguồn tin của phóng viên, có thể do tài xế điều khiển xe đầu kéo ngủ gật nên không làm chủ được tốc độ, không xử lý kịp khi tình huống xảy ra dẫn đến tai nạn.

Người thân và đồng đội thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của Thượng úy Huỳnh Lê Trường

Sự ra đi đột ngột của Thượng úy Trường đã để lại nhiều niềm tiếc thương vô hạn với người thân, đồng đội, bạn bè… Theo bà Lê Thị Lan (56 tuổi, ngụ ấp 5 xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) thì vợ chồng bà có tất cả 4 người con (một người đã mất sớm). Anh Trường là con thứ ba. Dù là con kế út nhưng anh Trường lại trưởng thành nhất, có công ăn việc làm ổn định.

"Trường học hành tới nơi tới chốn, làm việc nhà nước nên Trường là trụ cột của gia đình tôi. Trong tất cả các con thì Trường là đứa tình cảm nhất, luôn quan tâm thăm hỏi cha mẹ. Sau khi lập gia đình và cũng vì nơi làm việc xa nhà nên Trường đã thuê nhà ở quận 8 để vợ chồng con cái ở cùng cha mẹ vợ (do vợ anh Trường là con một và cha mẹ vợ cũng đều tuổi cao sức yếu). Dù ở khá xa nhưng cứ có thời gian rảnh là Trường chạy về thăm cha mẹ và anh em…", bà Lan tự hào khi nói về con trai của mình.

Kể lại lần gần nhất con trai về thăm ba mẹ, bà Lan cố giấu những giọt nước mắt: "Chiều 27/4, Trường đi xe máy về thăm nhà, thăm vợ chồng tôi. Trước đó Trường đã gọi điện nói sẽ về và mang cả bảo hiểm y tế cho chúng tôi. Biết con đang lúc bận rộn, tôi đã bảo con đừng về để ba má lên lấy, nhưng Trường cứ nằng nặc đòi về để thăm ba má luôn thể.Nghe con nói vừa làm xong nhiệm vụ bảo vệ tổng duyệt Đại lễ 30-4 nên tranh thủ về thăm nhà rồi về đi làm vì những ngày tới thành phố tổ chức lễ lớn. Trước khi đi, Trường còn hẹn hết lễ sẽ chở vợ con về chơi, để cả nhà sum họp vì lâu quá mọi người không gặp nhau đầy đủ. Tính ra từ Tết đến giờ, đây là lần thứ hai Trường về thăm nhà. Nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được gặp con".

Bà Lê Thị Lan: “Trường là người con tình cảm nhất, luôn quan tâm đến cha mẹ”

Chị Mai Thị Thu Phương (31 tuổi) là vợ của Thượng úy Trường, ngồi lặng lẽ một mình một góc. Đôi mắt chị Phương đỏ hoe. Theo tâm sự của chị Phương thì chị hiện là điều dưỡng tại Khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Với chị, anh Trường là người chồng hiền lành, thương yêu vợ con, kính trọng cha mẹ vợ.

"Tối hôm đó khi tôi đang ngủ ở nhà thuê ở quận 8 cùng con và ba mẹ tôi thì khoảng 1h20 rạng sáng 29-4 bỗng dưng có điện thoại của cơ quan anh ấy báo về, lúc đầu tôi cứ tưởng chồng mình chỉ bị thương nhẹ thôi, nhưng khi chạy ra tới hiện trường chứng kiến sự hy sinh của anh ấy tôi gần như muốn ngất xỉu… Bình thường anh ấy phải trực 1 tuần 2-3 đêm, nhưng thời gian từ giữa tháng 4 anh ấy phải tăng cường trực suốt. Buổi chiều tối hôm đó sau khi ăn tối xong, hơn 20h  anh ấy mới đi. Trước đó tôi nghe mẹ tôi nói anh ấy bảo thèm gà luộc nên bà đã đi mua về để cả nhà cùng ăn. Chẳng hiểu sao có phải do linh tính gì không mà lúc đó tôi thấy anh ấy có vẻ rất vội vàng lật đật, nhưng cứ nhìn quanh nhà khá kỹ rồi mới lên xe đi trực", chị Phương cố giấu những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Cũng theo chị Phương thì trước đó anh Trường có hứa với con trai (9 tuổi) rằng sau khi con thi học kỳ xong sẽ đưa vợ con đi Nha Trang chơi nhưng lời hứa này với con, anh sẽ không bao giờ thực hiện được nữa.

"Mấy hôm nay con tôi khóc suốt, nó 9 tuổi rồi nên đã nhận biết rất rõ sự mất mát, hy sinh của ba nó. Nãy giờ nó mệt quá nên đã ngủ thiếp đi. Vợ chồng bao năm nay có nhau, anh ấy là trụ cột của cả hai bên gia đình, bây giờ anh ấy đột ngột mất đi thế này quả thật tôi cũng không biết mình sẽ phải xoay xở ra sao khi mà cha mẹ tôi (cha 87 tuổi, mẹ 75 tuổi) đều già yếu, con trai thì lại còn quá nhỏ…", chị Phương lo lắng.

Hiện trường vụ tai nạn

Tiếp lời con dâu, bà Lan cũng tỏ ra lo lắng cho tương lai của con dâu và cháu: "Trường mất đi là sự đau đớn không gì bù đắp được nhưng tôi nghĩ con tôi hy sinh trong khi làm nhiệm vụ là sự hy sinh cao cả. Nghĩ đến thời gian sau này, một mình con dâu sẽ lo thế nào cho cha mẹ già và đứa con nhỏ, vợ chồng tôi lại thấy thương vô cùng, vì đến giờ vợ chồng nó cũng đã có chỗ ở riêng ổn định đâu, vẫn phải đi thuê nhà mà".

Sự ra đi đột ngột của Thượng úy Trường cũng là sự mất mát lớn của đơn vị, các đồng đội đều thương tiếc. Ngay sau khi tai nạn đau lòng xảy ra, lãnh đạo Phòng PC 67 đã đến động viên, chia buồn với gia đình Thượng úy Trường, đồng thời cố gắng tổ chức tang lễ một cách chu toàn, trang nghiêm bù đắp phần nào sự mất mát, đau xót của gia đình, người thân…

Có mặt tại tang lễ, Trung úy Nguyễn Minh Trường là đồng đội cùng đơn vị của Thượng úy Trường, cho biết: "Thượng úy Trường là một cán bộ năng nổ, sống nghĩa tình với đồng đội và là người gương mẫu trong lối sống".

Được biết hiện Ban Chỉ huy Đội CSGT Phú Lâm đang tiến hành lập hồ sơ, đề xuất Lãnh đạo PC67 trình Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh để sớm công nhận Liệt sĩ cho Thượng úy Huỳnh Lê Trường.

Phú Lữ

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên