Công an Tuyên Quang sẵn sàng bảo vệ an toàn tuyệt đối Lễ hội Thành Tuyên 2018

Thứ tư 19/09/2018 01:48:17 Hoạt động Công an tỉnh

Theo Kế hoạch, trong các ngày từ 20/9 đến 23/9, tại tỉnh ta sẽ diễn ra Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, đây là một sự kiện lớn, quan trọng và có ý nghĩa của tỉnh, có tầm ảnh hưởng trong khu vực. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an tỉnh và Công an Thành phố Tuyên Quang đã triển khai kế hoạch quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự trong dịp diễn ra lễ hội.



Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh
kiểm tra cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn thành phố trước mùa Lễ hội 2018.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất về ANTT, ngay từ nhiều ngày trước khi diễn ra Lễ hội, các đơn vị thuộc Công an tỉnh, Công an Thành phố đã tập trung lực lượng phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường công tác phòng ngừa, quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn. Lực lượng Công an các phường, xã trên địa bàn Thành phố đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội, lực lượng Công an toàn tỉnh tổ chức ứng trực 100% quân số, xây dựng Kế hoạch chi tiết, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, coi trọng công tác phòng ngừa kết hợp tấn công, truy quét tội phạm hình sự.

Công an tỉnh đã huy động một lực lượng lớn cán bộ, chiến sỹ (CBCS) tăng cường cho Công an thành phố. Tất cả các địa bàn phức tạp về ANTT, các điểm nóng về an toàn giao thông đều có CBCS làm nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm. Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở nắm vững tình hình, tổ chức xây dựng và thực tập phương án phòng chống khủng bố, cứu nạn, cứu hộ, giải tán đám đông. Ngay từ đầu tháng 9/2018, lực lượng Công an thành phố và CBCS Công an tỉnh được tăng cường đã bố trí trực tại các địa bàn, các chốt được phân công từ rất sớm. Lễ hội năm nay có nhiều đoàn khách quốc tế và nhiều tỉnh, thành phố trong nước đến dự, do vậy công tác đảm bảo an ninh, an toàn là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.
 


Lực lượng Công an được huy động đến mức tối đa
đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, các đội nghiệp vụ Công an Thành phố đã tăng cường xuống địa bàn dân cư và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những biểu hiện và hành vi vi phạm pháp luật. CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, sáng tạo, không kể ngày đêm, không thời gian nghỉ, dựa vào quần chúng nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh (Cảnh sát 113) tổ chức tuần tra vũ trang, liên tục tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo ANTT. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và đội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố huy động toàn bộ lực lượng chốt trạm tại các điểm đầu mối giao thông, những khu vực, tuyến đường tập trung đông người để phân luồng, điều khiển giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, theo kế hoạch, trong những ngày diễn ra Lễ hội Thành Tuyên, rước đèn trung thu, Công an các phường phân công CBCS chốt trạm tại các địa bàn phức tạp, đảm bảo ATGT cho nhân dân. Hàng trăm mô hình các linh vật, biểu tượng, biểu trưng do người dân sáng tạo tham gia sẽ diễu rước qua các trục đường trung tâm, thành phố Tuyên Quang chật ních người và cờ hoa, rộn ràng trong tiếng trống, tiếng nhạc vui hội đêm rằm. Lực lượng Công an được huy động đến mức tối đa vừa đảm bảo ATGT, vừa phòng chống tội phạm lợi dụng trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản. Trong dòng người trảy hội sẽ có hàng trăm CBCS Công an mặc thường phục hòa vào đám đông lặng lẽ bảo vệ cho quần chúng nhân dân và các em thiếu nhi vui Lễ hội an toàn.

Công an các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na hang, Lâm Bình, chủ động nắm tình hình, chủ động xây dựng Kế hoạch đảm bảo ANTT các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội theo quy mô của huyện, hưởng ứng các hoạt động hướng tới hoạt động Lễ hội của tỉnh. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn, phân công lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn giao thông cho các đoàn đại biểu tham gia các hoạt động tham quan, du lịch tổ chức tại địa phương.

Có thể nói, với sự nỗ lực và cố gắng cao độ, trách nhiệm, tận tụy, khắc phục khó khăn, lực lượng Công an Tuyên Quang đã sẵn sàng và quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối về ANTT trong những ngày diễn ra Lễ hội, góp phần để lại hình ảnh đẹp về đất và người Thành Tuyên vốn thanh lịch và hiếu khách trong lòng du khách gần xa./.
 
Trần Thái
Theo tuyenquang.gov.vn
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên