Góp phần vào thành công của Lễ hội

Thứ sáu 21/09/2018 19:09:45 Hoạt động Công an tỉnh

Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ khai mạc tối nay. Lực lượng công an đã tích cực triển khai các phương án, với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối để các sự kiện diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.


Lực lượng Công an thành phố Tuyên Quang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT,
TTATGT trên tuyến đường Bình Thuận. 

Ngay từ tháng 7 - 2018, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo ANTT, bảo vệ Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018. Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kiềm chế các vụ tai nạn. Xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án bảo vệ an toàn cho các đại biểu, du khách, nhân dân và những địa điểm diễn ra Liên hoan và Lễ hội (Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh...); đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đối tượng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng... Chủ động nắm chắc tình hình ở cơ sở, không để xảy ra yếu tố bị động, bất ngờ; tăng cường công tác quản lý cư trú, người nước ngoài tại địa phương và công tác phòng, chống cháy nổ...

Công an thành phố Tuyên Quang là đơn vị được Công an tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các phòng và công an các huyện, thành phố xây dựng phương án chi tiết đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn cho các hoạt động Liên hoan, Lễ hội. Thượng tá Trần Huy Hùng Vỹ, Phó trưởng Công an thành phố Tuyên Quang cho biết: Trong dịp này, Công an thành phố huy động tối đa lực lượng tham gia làm nhiệm vụ. So với những năm trước nhiệm vụ, tính chất công việc được yêu cầu cao hơn trong việc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đại biểu khách quý, diễn viên, người phục vụ và đông đảo du khách. Đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh phương án phân luồng, cấm đường và hạn chế phương tiện trên một số tuyến đường nội thành vào một số thời điểm phục vụ các hoạt động của Liên hoan, Lễ hội.

Điểm mới năm nay, Công an thành phố chủ động phương án căng dây vòng ngoài, thiết lập kiểm soát người vào khu vực sân khấu ngoài trời ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Việc này không phải là hạn chế người vào tham dự Lễ hội mà nhằm hạn chế tối đa những đối tượng xấu mang theo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ và công cụ hỗ trợ để gây rối trật tự công cộng... Công an thành phố đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các tổ dân phố có mô hình đèn Trung thu lắp đặt điện, máy phát và tự trang bị bình cứu hỏa đáp ứng các điều kiện về an toàn phòng, chống cháy nổ.

Công an thành phố đã quán triệt, yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, giữ đúng lễ tiết, tác phong, kỷ luật của ngành, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an bản lĩnh, thân thiện, nhân văn vì nhân dân phục vụ. Song song với đó, Công an thành phố cũng đã công bố 30 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận về ANTT để người dân có thể liên hệ khi có yêu cầu. Khi có vụ việc gì liên quan đến ANTT, người dân có thể trình báo cho bất cứ cán bộ chiến sỹ hoặc tổ công tác đang làm nhiệm vụ ở đó để được giúp đỡ, giải quyết kịp thời.

Dù chưa chính thức khai mạc Liên hoan và Lễ hội, nhưng những ngày qua vào các buổi tối, thành phố Tuyên Quang đã tưng bừng, sôi động với màn diễn diễu các các mô hình Trung thu, thu hút một lượng lớn người dân, du khách. Từ nhiều ngày trước đó, Công an thành phố đã phân công lực lượng làm việc vụ điều tiết, phân luồng giao thông. Dịp Liên hoan, Lễ hội năm nay, thành phố Tuyên Quang dự kiến sẽ đón rất đông du khách, đòi hỏi mỗi người dân, du khách hãy nâng cao ý thức, có văn hóa ứng xử đúng mực ở nơi công cộng, tự đề cao ý thức bảo quản tài sản của bản thân; cảnh giác phòng ngừa tội phạm trộm cắp (móc túi), cướp giật, phối hợp và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng.

Công an tỉnh đề nghị nhân dân và du khách không sử dụng các thiết bị bay không người lái (Flycam) khi không được cấp có thẩm quyền cho phép tại các khu vực diễn ra các hoạt động của Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên 2018; không đem theo các đồ vật cấm, vật dễ cháy, nổ, đồ chơi nguy hiểm có nguy cơ làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn đến các hoạt động của Liên hoan, Lễ hội. Các cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên