Không có chuyện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Tuyên Quang phá sản, 2 cán bộ ngân hàng bị cơ quan công an bắt

Thứ ba 07/08/2018 09:36:15 Địa phương
Vừa qua, trên địa bàn huyện Sơn Dương xuất hiện tin đồn 2 cán bộ Ngân hàng Phòng giao dịch LienVietPostBank Sơn Dương bị cơ quan công an bắt, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Quang phá sản. Tin đồn đã tạo dư luận xấu, gây thiệt hại về kinh tế cho chính người gửi tiền và làm ảnh hưởng đến hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện Sơn Dương. Để làm rõ tin đồn này, phóng viên Báo Tuyên Quang đã trao đổi với ông Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang.

 Ông Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh
Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang

Phóng viên (P.V): Xin ông cho biết thông tin Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Tuyên Quang phá sản, 2 cán bộ ngân hàng bị cơ quan công an bắt là đúng hay sai, có ảnh hưởng như thế nào đối với hoạt động của ngân hàng?

Ông Trịnh Ngọc Tuấn: Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành Ngân hàng Tuyên Quang, tôi xin khẳng định, tin đồn trên là hoàn toàn không đúng sự thật. Thực tế, vừa qua, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương xin chuyển công tác sang Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Tuyên Quang và Kiểm soát viên do vi phạm quy định của ngành Ngân hàng nên đã bị sa thải. Việc 02 nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương nghỉ việc là hoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng như liên quan đến an toàn tài khoản tiền gửi của khách hàng tại Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương

Tuy nhiên, tin đồn không đúng sự thật trên đã tạo ra dư luận xấu trên địa bàn thị trấn huyện Sơn Dương. Một số khách hàng do không nắm được thông tin chính xác, nên hoang mang, dao động và đến rút tiền gửi trước kỳ hạn tại Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương (đặt tại Trụ sở Bưu điện huyện Sơn Dương) gây thiệt hại về kinh tế cho chính người gửi tiền và làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường hàng ngày của Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương, cũng như hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.


Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương.

P.V: Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã có biện pháp gì để trấn an dư luận, đồng thời đảm bảo hoạt động bình thường của ngành Ngân hàng Tuyên Quang? 

Ông Trịnh Ngọc Tuấn: Trước tình hình trên, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh và phòng chuyên đề đã trực tiếp đến làm việc, nắm tình hình cụ thể tại Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương. Chỉ đạo toàn bộ hệ thống ngân hàng trên địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích để quần chúng nhân dân, nhất là những khách hàng có tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng hiểu, nắm rõ bản chất của tin đồn đó. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đảm bảo khả năng thanh toán, đảm bảo đủ lượng tiền mặt tại quỹ của Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương để chi trả cho khách hàng, khi khách hàng có nhu cầu rút tiền.

Ngân hàng Nhà nước tỉnh cũng đã trực tiếp làm việc, báo cáo với cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về hoạt động kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện nói chung, cũng như đảm bảo an toàn trong hoạt động ngành Ngân hàng trên địa bàn huyện nói riêng; làm việc với cơ quan công an huyện Sơn Dương, đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại địa điểm giao dịch, nhất là tại địa điểm Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt huyện Sơn Dương, cũng như nắm tình hình dư luận trong nhân dân, xem xét, điều tra các đối tượng đã tung ra tin đồn gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng.

P.V: Với tư cách là người đứng đầu ngành Ngân hàng Tuyên Quang, vậy ông có khuyến cáo gì đối với người dân trên địa bàn tỉnh?

Ông Trịnh Ngọc Tuấn: Trước tin đồn không đúng sự thật nêu trên, tôi mong các khách hàng có tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng hết sức bình tĩnh, yên tâm. Tôi khẳng định toàn bộ những khoản tiền gửi của khách hàng tại các Ngân hàng trên địa bàn nói chung, tại Phòng giao dịch LienVietPostBank Sơn Dương nói riêng đều được đảm bảo an toàn, và tất cả mọi quyền lợi của khách hàng đều được đảm bảo theo đúng chế độ, quy định của pháp luật. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị những đối tượng xấu lợi dụng, kích động rút tiền trước hạn gây thiệt hại về kinh tế cho bản thân.

P.V: Xin cảm ơn ông.  

Thực hiện: Hải Hương

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng