Thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc và điều khiển phương tiện

Thứ hai 19/11/2018 12:42:23 Địa phương

Ngày 25-10-2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06 về việc thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia trong giờ làm việc và không điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia vượt quá nồng độ cồn cho phép. Sau khi có Chỉ thị, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đã ra văn bản chỉ đạo và tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ông Mai Đại Độ, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải Tuyên Quang cho biết: Ngay khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, có kèm với Chỉ thị 06, đơn vị đã quán triệt toàn văn chỉ thị trên đến toàn thể 16 cán bộ, viên chức người lao động. Trên thực tế, từ trước đến nay, trong các cuộc họp giao ban, lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên quán triệt, yêu cầu cán bộ, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đặc biệt là không uống rượu bia gây ảnh hưởng đến công việc và chấp hành nghiêm đã uống rượu, bia thì không lái xe. Ngay sau có chỉ đạo của tỉnh và của Sở, đơn vị bổ sung quy định cấm cán bộ viên chức, người lao động không uống rượu, bia vào buổi sáng, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực vào quy chế làm việc của đơn vị. Đồng thời, đưa việc chấp hành quy định này là tiêu chí để xếp loại cán bộ, viên chức, người lao động cuối năm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.


Công an thành phố Tuyên Quang kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Anh Nguyễn Hồng Tư, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đang công tác tại một đơn vị trực thuộc Sở Y tế chia sẻ: Là người công tác trong ngành Y tế, anh hiểu hơn ai hết những tác hại khi uống rượu đối với sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông nếu lái xe trong tình trạng say rượu. Thực tế, mỗi cuộc liên hoan, giao lưu, tổng kết cuối năm hay gia đình có công việc như cưới hỏi rất khó có thể trốn uống rượu. Theo anh, để hạn chế uống rượu, vừa làm việc hiệu quả, đảm bảo sức khỏe, không vi phạm luật giao thông thì mỗi người cần tự làm chủ bản thân, thay đổi những thói quen sinh hoạt cũ không còn phù hợp, nhất là uống rượu trong giờ làm việc. Đồng thời, bản thân cần chủ động trong những kỳ cuộc xác định phải uống rượu thì không nên tự lái xe mà chọn đi taxi cho an toàn.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, góp phần giảm tình trạng tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Thượng tá Trần Huy Hùng Vỹ, Phó trưởng Công an thành phố Tuyên Quang cho biết: Thực hiện  chỉ đạo của Công an tỉnh, UBND thành phố, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, đặc biệt là lỗi vi phạm về nồng độ cồn vào các dịp cuối tuần, dịp nghỉ lễ..., xác định đó là một giải pháp hữu hiệu góp phần giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Cụ thể, trong 11 tháng Công an thành phố đã phát hiện và xử lý gần 6.500 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông, trong đó có 700 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính trên 3 tỷ đồng, tạm giữ gần 1.100 phương tiện và tước 77 giấy phép lái xe ô tô và xe mô tô.

Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ kiến nghị cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị UBND tỉnh xử lý đối với các tập thể, cá nhân vi phạm không chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác. Cùng với đó, bổ sung ngay quy định trên vào quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, lấy đó là một tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cuối năm.       

Bài, ảnh: Lý Thịnh

baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên