Cảnh báo việc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Showroom ô tô

Thứ hai 03/08/2020 13:43:44 Địa phương

Vừa qua, có 4 khách hàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và Hà Nội đã bị nhân viên tư vấn bán hàng của Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng.  Đây là bài học cho công tác quản lý nhân sự cũng như sự cẩn trọng của khách hàng trong giao dịch mua bán.

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 7 này khi tư vấn viên Trần Ngọc Long của Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Anh N.T.G cho biết, ngày 7-7, anh đến Showroom VinFast Tuyên Quang xem xe và được Trần Ngọc Long tư vấn. Anh quyết định làm hợp đồng mua xe Fadil theo hình thức trả góp. Sau khi làm hợp đồng, Long bảo anh N.T.G chuyển tiền vào tài khoản của mình và hứa sẽ giao xe sớm nhất. Ngày 8-7, anh N.T.G chuyển 147.570.000 tương đương 30% giá trị xe vào tài khoản của Trần Ngọc Long. Ngày 13-7, anh N.T.G lại đến Showroom chuyển hơn 20 triệu đồng theo yêu cầu của Long là để nộp tiền thuế. Tuy nhiên, sau khi làm các thủ tục thì anh N.T.G không nhận được xe và cũng không liên lạc được với Long.

Showroom Vinfat Tuyên Quang​​. Ảnh: Quốc Việt

Cũng với thủ đoạn như vậy, Trần Ngọc Long đã chiếm đoạt của chị N.T.H 358 triệu đồng. Chị N.T.H kể lại, khoảng 20h ngày 10-7, chị đến Shoowroom ô tô VinFast Tuyên Quang xem ô tô. Tại đây chị được Trần Ngọc Long giới thiệu về các dòng xe VinFast và chị quyết định mua dòng Fadil bản tiêu chuẩn giá khoảng 373 triệu đồng. Chị còn được Long giới thiệu thêm về các dòng voucher mua xe của Tập đoàn Vingroup phát hành để được hưởng ưu đãi. Theo thỏa thuận, khoảng 11 giờ, sáng ngày 11-7, chị mang 350 triệu đồng tiền mặt ra Showroom để thanh toán. Trần Ngọc Long mời chị vào bàn tiếp khách tại Showroom để thu tiền. Long có in phiếu thu của công ty, nhưng không đóng dấu và chữ ký với lý do mua xe qua Voucher thì công ty không đứng ra thu mà nhân viên thu tiền để mua voucher sau đó mới dùng voucher để thanh toán cho công ty, lúc đó công ty mới làm thủ tục thu tiền. Vì tin tưởng nên chị đã giao tiền cho Long và hẹn đến ngày 17-7 nhận xe. Đến sáng 15-7, anh Long nhắn tin cho chị H. hỏi có cần làm thủ tục đăng ký xe hộ không thì chuyển nốt tiền. Chị H. đồng ý và chuyển thêm vào tài khoản cá nhân Long 8 triệu đồng và thống nhất lại thời gian giao nhận xe  vào ngày 22-7-2020.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận đủ tiền của chị N.T.H thì Trần Ngọc Long không  giao xe như thỏa thuận mà sử dụng tiền của khách vào mục đích khác. Ngày 15-7, Long ra cơ quan công an đầu thú. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh vào cuộc điều tra, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Long về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 175, Bộ luật Hình sự.

Từ vụ việc này, vấn đề đặt ra trách nhiệm quản lý nhân sự của Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Giám đốc Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Công ty VinFast Việt Nam và đề xuất hướng giải quyết. Theo đó, Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang phối hợp chặt chẽ với các bên để giải quyết theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. Hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với gia đình Trần Ngọc Long để bồi thường cho các bị hại.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Giám đốc Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang khuyến cáo, khách hàng cần lưu ý, về nguyên tắc nhân viên tư vấn bán hàng không được phép thu tiền của khách hàng, việc giao dịch tiền phải được thông qua kế toán, thủ quỹ, các giấy tờ giao nhận tiền phải có chữ ký, đóng dấu của Giám đốc Showroom ô tô VinFast Tuyên Quang. Đơn vị đã rà soát lại toàn bộ hồ sơ của các nhân viên, tìm hiểu kỹ nhân thân từng người để quản lý chặt chẽ hơn. Đồng thời, tiến hành xem xét lại toàn bộ quy trình bán hàng để niêm yết công khai cho khách hàng nắm bắt, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc nêu trên.

Thành Công

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng