Công bố Quyết định nâng cấp Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần lên Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần

Thứ sáu 02/11/2018 17:03:21 Đoàn thanh niên

   Thực hiện Quyết định số 214-QĐ/ĐTN ngày 10/10/2018 của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh về việc nâng cấp cơ sở Đoàn. Sáng ngày 01/11/2018, được sự đồng ý của BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đảng uỷ Phòng Hậu cần, BCH Chi đoàn Phòng Hậu cần tổ chức Lễ công bố Quyết định nâng cấp Chi đoàn lên Đoàn cơ sở. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Các đồng chí BCH Đảng bộ Phòng Hậu cần và toàn thể ĐVTN trong đơn vị.            

(Đại diện Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở lâm thời Phòng Hậu cần)

     Thời gian qua, Công an tỉnh đã tiến hành sắp xếp tổ chức lại bộ máy trong lực lượng theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực hiệu quả. Căn cứ tình hình trên và nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ra các quyết định thành lập mới 01 tổ chức Đoàn, đổi tên đối với 05 tổ chức Đoàn; giải thể đối với 03 tổ chức Đoàn và thay đổi cấp bộ Đoàn đối với 01 tổ chức Đoàn (nâng cấp Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần lên Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần).

     Có thể khẳng định, việc nâng cấp từ Chi đoàn cơ sở lên Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần là một quyết định có tính chất bước ngoặt lịch sử đối với quá trình hình thành và phát triển của một tổ chức cơ sở Đoàn. Quyết định này thể hiện tính kịp thời, đúng đắn, qua đó nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

    Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và đại diện Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã chúc mừng Chi đoàn được nâng cấp lên Đoàn cơ sở, các đồng chí đánh giá đây một sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của tổ chức Đoàn của đơn vị. Qua đó, đề nghị với sức mạnh mới, tâm thế mới, trong thời gian tới tập thể BCH Đoàn cần phải tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới để đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị ngày càng phát triển; đồng thời, cần tập trung làm tốt một số nội dung: Khẩn trương kiện toàn tổ chức các Chi đoàn lâm thời trực thuộc; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, các Chi đoàn trực thuộc hoạt động hiệu quả theo đúng nguyên tắc, điều lệ Đoàn; chủ động, đổi mới các mặt công tác, nâng cao chất lượng hoạt động để phù hợp với môi trường làm việc của đơn vị; xây dựng đội ngũ ĐVTN giỏi về chuyên môn, thông thạo về nghiệp vụ, có trình độ, đạo đức, năng lực đáp ứng yêu cầu công tác… tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, đồng lòng cùng toàn thể ĐVTN xây dựng tổ chức Đoàn của đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

     Thay mặt BCH Đoàn cơ sở lâm thời và ĐVTN Phòng Hậu cần, đ/c Quan Thái Hiển - Bí thư Đoàn cơ sở tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Phòng Hậu cần. Nhận thức việc phát triển của tổ chức Đoàn trong đơn vị là niềm vinh dự, sự vui mừng, tự hào của tập thể, ĐVTN, nhưng đó cũng chính là những thử thách, những khó khăn mới trong giai đoạn tiếp theo. Đứng trước những thời cơ và thử thách mới, tập thể BCH Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của tuổi trẻ đơn vị trong những năm qua, quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn của đơn vị vững mạnh theo hướng “Đổi mới - đoàn kết - sáng tạo”, góp phần tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

                                                 (Tin bài: Hà Minh - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh).

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên